ชลบุรี-ฮือ ฮา หอบเงินกว่า2 ล้าน5แสนบาท มาขอควายไทยสายพันธุ์จังหวัดอุทัยธานีนำกลับจังหวัดชลบุรี

ชลบุรี-ฮือ ฮา หอบเงินกว่า2 ล้าน5แสนบาท มาขอควายไทยสายพันธุ์จังหวัดอุทัยธานีนำกลับจังหวัดชลบุรี

https://youtu.be/WrwuntBkG6o

เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 27 มี.ค. ที่บริเวณคอกควายฮาเล่ย์บ่อวิน ม.7 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังทราบว่ามีการจัดงานต้อนรับควายประเภทพ่อพันธุ์ราคาสูงกว่า 2 ล้าน 5 แสนบาท เมื่อไปถึงได้พบกับนายอัมรินทร์ ศิริวรรณพานิชและนาย ชัยณรงค์ รักษ์ทอง เจ้าของควาย ยืนยันว่ามีการซื้อขายจริง โดยควายชื่อว่า เจ้าดวงเพชร เพศผู้ อายุ 2ปี พ่อพันธุ์ชื่อ รุ่งเพชรจากบ้านติ๊กควายไทย ซึ่งเป็นพ่อพันธุ์ควายชั้นดีตัวหนึ่งของประเทศไทย ควายตัวนี้รับมาจากงาน ควายไทย จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่26-27มีนาคมที่ผ่านมา


โดยมี นายอัมรินทร์ ศิริวรรณพานิช ยาบชัยรง์ รักษ์ทอง เจ้าของคอกควาย ฮาเล่ย์ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองพร้อมกลุ่ม ฮาเลย์เดวิดสัน กลุ่มคอเดียวกัน ได้ไปสู่ขอโดยใช้เงินจำนวน 2 ล้าน5แสนบาท เป็นสินสอดสู่ขอเจ้าดวงเพชร ซื้อมาจาก ร.ต.ต.ชำนาญ กุลภา คอกควายมิ่งประเสริฐ จังหวัดอุทัยธานี เพื่อนำกลับมาเป็นพ่อพันธุ์ให้กับควายของเกษตรกรของจังหวัดชลบุรี และใกล้เคียงซึ่งตอนนี้ได้ทำคอกควายในชลบุรีมี3แห่ง ที่ อำเภอหนองใหญ่ และ ที่บ่อวิน ศรีราชา และ จังหวัด กาฬสินธุ์

ภาพ/ข่าว-ไพโรจน์ วรนุชกุล/ฐานภัทร อะเวลา ( เอก ชลนิวส์) สัมภาษณ์ บริบูรณ์ ผู้อำนวยการชลนิวส์ ทีวี online รายงานจากศูนย์ข่าวชลนิวส์ ทีวี online 8/68 ม.2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โทร 087-6142444

Related posts